Mùa hè chuẩn bị vivu rồi mà covid-19 vẫn chưa ra đi để mọi người được du hí đây đó. Ở nhà suốt mùa xuân Dường như những bạn đều đã quá chán, chỉ chờ mùa hè ghé thăm, mang theo ánh nắng chói chang xua tan bệnh dịch và được xách hành lí lên vivu khắp nơi cho bõ các ngày tù chân. Nếu như tháng 5 vừa chạm đi đến, dịch bệnh cũng đi, thì chúng mình có thể đi đâu? Bài viết này sẽ là đưa ra giải pháp tuyệt vời để mọi người kèm nhau tìm ra tổ hợp vùng đất tuyệt đẹp trên mảnh đất hình chữ S xinh đẹp trong tháng 5 – tháng của mùa hạ!

Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu?

Ninh Bình lúa chín

du lịch Ninh Bình tháng 5 mùa lúa chín

Tháng 5 cũng là mùa lúa trên khắp tập hợp cánh đống miền Bắc ngả vàng, màu vàng óng của nhiều bông lúa dưới ánh nắng giòn tan của mùa hè. Vốn được coi là vùng đất non nước hữu tình, Ninh Bình hiện lên như một bức tranh đồng quê tuyệt đẹp trong mùa lúa chín tháng 5 với nhiều thửa ruộng mênh mông cò bay mỏi cánh, xen lẫn vẻ đẹp của núi non, đầm phá…là điểm đến hoàn hảo cho các ai điều bạn yêu thích ghi lại khung cảnh yên bình, thân thuộc của một vùng quê.

mùa lúa chín Tam Cốc Ninh Bình

đến Ninh Bình mùa này Không những những cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc, đừng quên ghé qua checkin đầm Vân Long, ngồi thuyền tản mạn ở Tràng An hay ghé rừng Cúc Phương mùa bươm bướm… để xoa dịu cái nóng gay gắt của mùa hè nhé!

Hạ Long mùa biển lặng

Thực ra Hạ Long mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là khi ngồi trên thuyền khám phá tổ hợp hang động, ngọn núi vào mùa nắng. Tháng 5 là thời điểm hoàn hảo nhất để du lịch Hạ Long, vì Bây giờ thời tiết chưa quá gay gắt, nắng vừa đủ để vui chơi trên biển mà chi tiêu hợp lý cảm thấy lạnh, cũng không tiêu quá nắng du lịch mức mệt lả người sau một buổi vui chơi.

vịnh hạ Long tháng 5 mùa biển lặng

đi tới Hạ Long đừng quên ngồi thuyền thăm quan nhiều địa điểm nổi bật sau nhé: Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, làng chài Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi), Bãi tắm Soi Sim, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, hang Bồ Nâu, hang Luồn, hang Trống, hang Trinh Nữ, hang Hồ Động Tiên, hang Tiên Ông, hồ Ba Hầm, đền Bà Men, Áng Dù, rừng Trúc, Hang Cỏ, hang Thầy, Cống Đỏ, hang Cạp La, Làng chài Vông Viêng, khu sinh thái Tùng Áng – Cống Đỏ, công viên Hòn Xếp…

chèo thuyền Kayak trên vịnh Hạ Long

Còn các hoạt động vui chơi mà bạn nên thử như chèo thuyền Kayak, lặn biển, tắm biển, ghé thăm núi Bài Thơ, làng chài Cửa Vạn…và ăn hải sản tươi ngon mùa hè tại đây nhé!

Huế mùa hoa phượng vàng

Huế tháng 5 mùa hoa phượng vàng

Nếu mùa này, Đà Lạt làm mê đắm bao con tim với sắc phượng tím đầy mê hoặc thì sang tháng 5, mùa phượng vàng ở thành phố Huế mộng mơ lại hớp hồn tổ hợp tín đồ du lịch khắp mọi nơi. Không những là điểm travel gây nhớ thương với nhiều người nhờ khung cảnh cổ kính của cung đình Huế, dòng sông Hương thơ mộng, tiếng chuông Thiên Mụ lay động tâm can,… Huế còn đẹp khi các con đường rải đẩy sắc vàng hoa phượng.

Đường phố huế tháng 5 trải đầy hoa phượng vàng

Thời tiết ở Huế ‘ẩm ương’ như tính khí của cô gái độ xuân thì, nhưng vào độ tháng 5 đi du lịch tháng 9, nắng ấm và ít mưa hơn, nhưng con phố của Huế lại ngập đầy sắc vàng của hoa phượng, tạo thành nhiều tấm thảm rực rỡ bên đường. Hoa phượng vàng được trồng dọc các con phố Ngô Quyền, ngã ba Phan Bội Châu, Lê Lợi…Nếu có dịp ghé Huế một ngày tháng 5, đừng quên travel tập hợp con đường tuyệt đẹp để ngắm nhìn hoa phượng vàng khoe sắc nhé!

Biển Ninh Thuận xanh mướt tập hợp ngày hè

các bạn điều bạn thích tới Ninh Thuận mùa nho chín để được check-in vườn nho, để thưởng thức tổ hợp món ngon liên quan đi đến chùm trái đặc trưng vùng đất này. Đáng tiếc vào mùa thu nho Ninh Thuận mới vào mùa, thay vào đó tháng 5 này mình ghé Ninh Thuận đi du lịch biển, thực sự cũng vui chi tiêu hợp lý kém.

biển Ninh Thuận

Ninh Thuận là một địa điểm đi du lịch chi tiêu hợp lý mới những cũng không tiêu hoang quá quen thuộc với tổ hợp người, đi du lịch Ninh Thuận mùa hè để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tựa thiên đường ở vùng biển nơi đây. Điểm du lich nổi danh nhất ở Ninh Thuận Dường như là Hang Rái, nổi tiếng với khung cảnh đầy ma mị và độc đáo của tổ hợp mảng rêu mọc quanh rặng san hô nổi lên xanh mướt như thủy cung trên mặt nước.

hang Rái Ninh Thuận

Bên cạnh Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy là điểm ghé thăm khá mới và đẹp mà du khách không tiêu quá thể bỏ lỡ. Vĩnh Hy đẹp nhất là khi bạn tự do rong ruổi trên nhiều cung đường quanh co ven biển, ven triền núi dẫn ghé thăm vịnh. Đi với Vĩnh Hy, Ngoài việc ghé thăm thuyền đáy kính mở ra san hô, quý khách có thể tung tăng, đắm mình trên bãi tắm Bà Điên, lặn biển, trải nghiệm hải sản tươi ngon tại nhiều nhà bè hoặc thưởng thức môn thể thao trên biển đầy hứng khởi nữa.

Mộc Châu mùa mận chín

Tháng 5 là mùa của trái cây, cũng là thời điểm mận Mộc Châu vào mùa chín rộ. Hàng năm, cứ vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 5, lễ hội hái mận Mộc Châu lại được tổ chức tại nông trường Mộc Châu, với tập hợp phần thi vô đi cùng thú vị liên quan tới loại trái tươi ngon đặc trưng của mảnh đất vùng cao này.

lễ hội hái mận Mộc Châu

Năm nay, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên có thể lễ hội hái mận sẽ chi trả hợp lý được tổ chức. Tuy nhiên, nếu có dịp tổ hợp bạn nên ghé Mộc Châu vào tháng 5 để được tận tay ăn hái mận Hậu - loại mận tươi ngon đặc trưng chỉ có tại Mộc Châu, và nếm thử thức quả ngòn ngọn chua chua giòn rụm này nhé.

Bạn đã sẵn sàng chờ hết dịch và vi vu chưa? Bây giờ hãy chỉ ở nhà lên mục tiêu thôi nhé! Khi nào an toàn chúng mình có thể thoái mái yên lòng xê dịch mà không phung phí sợ ‘Cô Vy’ làm phiền, đúng không tiêu vô tội vạ tổ hợp bạn?

Công ty du lịch Elite Tour Elitetour.com.vn

- - 0 bình luận
CHUYÊN MỤC

BÌNH LUẬN (0)

Một số lưu ý khi bình luận

Mọi bình luận sai nội quy sẽ bị xóa mà không cần báo trước (xem nội quy)

Bấm Thông báo cho tôi bên dưới khung bình luận để nhận thông báo khi admin trả lời

Để bình luận một đoạn code, hãy mã hóa code trước nhé